วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

     
                15เมืองท่อง ที่(ยัง)ไม่ดังของยุโรป ชิวิตหนึ่งต้องไปสักครั้งหนึ่ง

 ขอพาเพื่อนๆ ทัวร์เมืองที่น่าสนใจในยุโรปกันจ้า เพื่อนๆ คนไหนที่อยากไปพรือชอบในความเป็นยุโรปพลาดไม่ได้เลยล่ะ ว่าแต่จะน่าสนใจแค่ไหนเรามาชมกันเลย
ยุโรปนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทวีปที่นักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตาจากทั่วทุกสารทิศมักจะไปเยี่ยมเยือนกัน เช่นเมืองดังๆ ต่างๆ คือ ปารีส ลอนดอน โรม หรือโคเปนเฮเกน ที่เป็นเมืองดาวดังของแถบนี้มาอย่างยาวนาน
วันนี้เราจึงจะมาขอนำเสนอ 15 เมืองที่ไม่ดัง แต่น่าท่องเที่ยวของยุโรป ซึ่งบรรยากศดีไม่แพ้เมืองดังๆ เลยล่ะจ้า มีโอกาสต้องลองไปกันดูสักครั้งเลยล่ะ…

1
Utrecht, Netherlands
ผู้คนอาจจะรู้จักกันแต่อัมสเตอดัม แต่เมืองนี้ก็น่าเที่ยวไม่แพ้กันหรอกค่ะ นอกจากจะมีนักศึกษาหนุ่มๆ อยู่กันที่นี่มากมายแล้ว ตัวเมืองยังมีคลองอยู่หลายสาย อีกทั้งประวัติศาสตร์อันยาวนาน ห้างสรรพสินค้าก็พร้อมสรรพ

2
Edinburgh, United Kingdom
ลอนดอนเรอะ ไม่เท่าไหร่หรอก…ถึงจะนับได้ว่าเป็นประตูสู่เกาะบริเตนก็ตาม เมืองนี้ก็มีดีไม่แพ้กันนะครับเพราะเป็นเมืองหลวงของสกอตแลนด์หนึ่งในประเทศในกลุ่มสหราชอาณาจักร ถึงแม้จะเป็นเมืองหลวง แต่มีวิวธรรมชาติสวยๆ ให้ดูเยอะเลยล่ะ

3
Siena, Italy
เมื่อพูดถึงอาตาลี คนก็จะนึกถึงโรม ทีนี้ลองมาเที่ยวเมืองนี้กันดูบ้างนะครับ ด้วยหลังคาสีแดงสดสวยของสิ่งก่อสร้างในตัวเมือง รวมถึงเมืองนี้นังเป็นศูนย์กลางของการชอปอีกด้วยล่ะ

4
Marseille, France
เมืองหลวงอันดับ 2 ของฝรั่งเศส และยังเป็นเมืองท่าอีกด้วย อีกทั้งได้รับการโหวตเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมในปี 2013

5
Maribor, Slovenia
ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยสดงดงาม อีกทั้งยังมีหนึ่งในสวนองุ่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก และอย่าลืมไปเยี่ยมชม Fontana Terme Maribor ด้วยล่ะ

6
Bibury, England
หากอยากได้บรรยากาศชิวๆ เต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมบนเกาะอังกฤษล่ะก็ เมืองนี้ไม่ทำให้ผิดหวังครับ

7
Palmanova, Italy
อะไรจะปานนั้น เป็นเมืองที่ออกแบบผังเมืองได้สวยงามมากๆ ซึ่งใจกลางเมืองจะเป็นจตุรัส Grand Piazza อีกทั้งยังมีโบสถ์ Duomo Digale ที่สวยงามอีกด้วย

8
Ronda, Spain
ถ้าหากมาอันดาลูเซียล่ะก็ พลาดไม่ได้เลยครับ ด้วยผาที่แสนสวยงามของเมืองนี้ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้อยากชมธรรมชาติมากมายทุกๆ ปี

ESTONIA  - TALLINN OLD TOWN
Tallinn, Estonia
เมืองหลวงของ Estonia อีกทั้งยังเป็นเมืองมรดกโลกอีกด้วยล่ะ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรวมถึงหอศิลป์ชื่อดังอย่าง Kumu Art Museum ไปจนถึงท่าเรือ Seaplane

10
Muhu Island, Estonia
นอกจากเมืองหลวงแล้ว Estonia ยังมีดีกว่าที่คิด เกาะนี้ขึ้นชื่อเรื่องเทศกาลดนตรีแจ๊สในช่วงฤดูร้อน

11
Lodz, Poland
เมืองที่ใหญ่ที่สุดใน Poland มากด้วยกลิ่นอายทางประวัติศาสตร์

12
East Anglia, United Kingdom
ภาคตะวันออกของเกาะเมืองผู้ดี มีบรรยากาศที่สวยงามมากๆ เลยล่ะ และอย่าลืมไปเที่ยวงาน Great Yarmouth Maritime Festival ในเดือนกันยาด้วยล่ะ

13
Formentera, Spain
เมืองชายทะเลที่สวยงาม ถึงแม้จะยังไม่ชื่อดัง แต่รับรองว่าสวยไม่แพ้หาดใดๆ ในยุโรปเลยล่ะจ้า

14
Lewis Island, Scotland
อบอวลไปด้วยวัฒนธรรมชาวสกอตช์ ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม อาหาร ดนตรี ประเพณี เป็นอีกที่ที่น่าไปเลยล่ะ

15
Turku, Finland
เมืองหลวงเก่าของ Finland เมืองนี้มีประวัติศาสตร์ให้เยี่ยมชมมากมาย รวมถึงเทศกาลที่น่าสนใจต่างๆ ทั้ง Turku Music Festival และ Ruisrock หรือใครชอบกีฬาก็ Paavo Nurmi Marathon ซึ่งจะจัดในฤดูร้อนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น