วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตัวละครหลักในเรื่อง My Little Pony: Friendship Is Magic

แนะนำตัวละครหลัก

ทไวไลท์ สปาร์กเคิ้ล (Twilight Sparkle)







ยูนิคอร์น (Unicorn Pony) เพศหญิง

อาชีพ  นักเรียนเวทย์มนต์ในเจ้าหญิงเซเลสเชียล, บรรณารักษ์ของ Ponyville

ทไวไลท์เป็นตัวเอกของเรื่อง แรกเริ่มเดิมทีเธออยู่ที่เมือง Canterlot ที่โอ่อ่า ต่อมาเจ้าหญิงเซเลสเชียลในฐานะครูก็ได้มอบหมายให้เธอซึ่งเป็นลูกศิษย์ไปเรียนรู้เวทย์มนต์แห่งมิตรภาพที่หมู่บ้าน Ponyville พร้อมกับลูกมังกรน้อยสไปค์ (Spike) คู่หูของเธอ

ช่วงแรกที่ทไวไลท์ได้มาอยู่ใน Ponyville เธอค่อนข้างเป็นคนเงียบ ๆ แต่ก็พยายามปรับตัวและมีเพื่อนเพิ่มขึ้น จนเป็นที่รู้จักใน Ponyville ทไวไลท์เป็นคนฉลาด มีความรู้ ใจเย็น และเป็นนักวางแผน ช่วยแก้ไขสถานการณ์แก่ผู้คนยามเดือดร้อน ออกจะเป็นคนคิดมากหน่อย ๆ ทไวไลท์เป็นคนเดียวในกลุ่มเพื่อนที่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้เก่งที่สุด 



แอปเปิ้ลแจ็ค (Applejack)




ม้าบนพื้นโลก (Earth Pony) เพศหญิง

อาชีพ ชาวสวน

ม้าสาวดูห้าวนิดๆ เธออาศัยอยู่ที่ Sweet Apple Acres สถานที่ปลูกแอปเปิ้ลที่ใหญ่ที่สุดใน Ponyville เอกลักษณ์ของเธอคือชอบใส่หมวกคาวบอยตลอดเวลา เธอแข็งแรงที่สุดในบรรดากลุ่มเพื่อนเพราะทำงานในสวน ต้องใช้เท้าถีบต้นแอปเปิ้ลเพื่อให้ลูกแอปเปิ้ลตกลงมาแล้วนำขาย

แอปเปิ้ลแจ็คไม่ใช่คนใจร้อนก็จริง ออกจะเป็นพี่ใหญ่ในกลุ่มด้วย แต่เธอก็ไม่ได้เก่งไปเสียทุกเรื่อง เช่นงานที่ต้องใช้ความละเอียด จนบางครั้งก็ทำให้คนรอบข้างถึงกับกุมขมับอยู่เหมือนกัน ทว่าก็ได้เพื่อน ๆ ของเธอนั่นแหละที่ช่วยไว้เสมอ นี่คือสิ่งที่ทำให้แอปเปิ้ลแจ็คจริงใจและรักเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก


พิงค์กี้ พาย (Pinkie Pie)




ม้าบนพื้นโลก (Earth Pony) เพศหญิง

อาชีพ ช่างทำขนม

พิงค์กี้ จัดได้ว่าเป็นสาวจอมแก่น เธอมักจะปรากฎตัวพร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเสมอ ชอบของหวานและการทำขนม ปัจจุบันจึงทำงานอยู่ที่ Sugarcube Corner ร้านขายขนมของคุณและคุณนาย Cake ใน Ponyville

ในกลุ่มเพื่อนของทไวไลท์ พิงค์กี้จัดว่าเป็นคนอารมณ์ดี พูดมากที่สุด แถมยังชอบร้องเพลงกับงานสังสรรค์เป็นชีวิตจิตใจ ด้วยนิสัยแบบนี้ทำให้คนทั่วไปมองเธอว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไรเท่าไหร่แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย พิงค์กี้มีความเฉลียวฉลาดแถมยังคิดในมุมที่ต่างออกไป เป็นที่พึ่งของเพื่อน ๆ กว่าที่เห็น (แต่ส่วนใหญ่จะเป็นในแง่เรียกเสียงหัวเราะซะมากกว่า)


เรนโบว์ แดช (Rainbow Dash)






เพกาซัส (Pegasus Pony) เพศหญิง

อาชีพ ผู้ตรวจสภาพอากาศแห่ง Ponyville

ถ้าพูดถึง “เจ้าแห่งความรวดเร็ว” คงต้องยกตำแหน่งนี้ให้ อาร์ดี (RD = Rainbow Dash) เพราะเธอเป็นคนที่ชอบไปไหนมาไหนด้วยการบินความเร็วสูงชนิดที่หาใครจับยาก อาร์ดีเป็นพวกชอบทำมากกว่าคิด แต่เธอก็มีความฝันเหมือนกันคือต้องการเป็นหนึ่งในทีม The Wonderbolts ฝูงบินความเร็วสูงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง

อาร์ดีเป็นสาวเลือดร้อน นิสัยเหมือนผู้ชาย ชอบการแข่งขันและรักการผจญภัยมาก มีความกล้าหาญเป็นที่สุดจนบางครั้งก็นำพาความเดือดร้อนมาสู่กลุ่มเพื่อน แต่ถึงอย่างนั้นอาร์ดีก็เป็นคนที่ไม่เคยคิดทิ้งหรือหักหลังเพื่อนแต่อย่างใด


ราริตี้ (Rarity)





ยูนิคอร์น (Unicorn Pony) เพศหญิง

อาชีพ ช่างออกแบบและตัดเย็บเสื้อผ้า

สาวสุดเลิศเจ้าของร้าน Carousel Boutique ร้านออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าแห่ง Ponyville ราริตี้เป็นทั้งผู้ออกแบบชุดของเหล่า Pony ที่มีฝีมือและนักจัดวางองค์ประกอบที่เก่งกาจ มักจะมีความคิดแปลกใหม่ดูเป็นศิลปะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมผลงานของเธอเสมอ

มองเผิน ๆ ราริตี้ออกจะเจ้ากี้เจ้าการ และหยิ่งนิด ๆ ซึ่งก็เข้ากับรูปโฉมที่งดงามของเธอ ทว่าแท้จริงแล้วราริตี้เป็นคนเอาใจใส่กับเรื่องของเพื่อนมาก พิสูจน์ได้จากการที่เธอยอมออกไปผจญภัยแบบถึงไหนถึงกันมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง นอกจากนี้เธอยังได้ชื่อว่าเป็นคนที่เอื้ออารีอีกด้วย (หากไม่ไปกวนโมโหเธอก่อน)



ฟลัตเตอร์ชาย (Fluttershy)



เพกาซัส (Pegasus Pony) เพศหญิง

อาชีพ คนดูแลสัตว์

ในบรรดากลุ่มเพื่อนของทไวไลท์ ฟลัตเตอร์ชายเป็นคนที่ดูเงียบ ๆ ชอบอยู่คนเดียว เธออาศัยในกระท่อมเล็ก ๆ ใกล้กับบริเวณป่า Everfree Forest ข้าง Ponyville แม้จะเป็นเพกาซัสแต่เราก็ไม่ค่อยได้เห็นฟลัตเตอร์ชายบินเท่าไหร่ ความสามารถพิเศษของเธอคือสื่อสารกับสัตว์ได้

ฟลัตเตอร์ชายมีนิสัยขี้อายและขี้กลัว แต่เป็นคนที่น่ารักใจดี มีเสียงอันไพเราะ หากอยู่ในภาวะคับขันเธอจะกลายเป็นคนที่กล้าหาญอย่างไม่น่าเชื่อ เดิมทีเธอเลือกที่จะอยู่คนเดียวแต่หลังจากที่เจอและถูกใจในความน่ารัก(ภายนอก)ของสไปค์ มังกรน้อยคู่หูของทไวไลท์ เธอก็ตามมาเข้ากลุ่มและเป็นเพื่อนคนสำคัญอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว



สไปค์ (Spike)





มังกร เพศชาย

อาชีพ ที่ปรึกษาของทไวไลท์ สปาร์กเคิ้ล

ลูกมังกรตัวน้อยที่ปรึกษาส่วนตัวของทไวไลท์ มีความสามารถในการส่งสาส์นไปให้เจ้าหญิงเซเลสเชียลด้วยพลังเวทย์มนต์จากการเป่า แอบปลื้มราริตี้อยู่

สไปค์มีนิสัยขี้เล่น ชอบพูดแกล้งคนอื่นโดยเฉพาะกับทไวไลท์ แถมออกจะหลงตัวเองอยู่พอสมควร แต่เขาก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน(ล่ะมั้ง) สิ่งที่เขาทำไปทั้งหมดเพราะความไร้เดียงสาตามแบบเด็ก ไม่เคยคิดร้ายต่อใครจริง














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น